< Sách cũ, còn tốt và là sách gốc từ nhà xuất bản. Sách được chọn ngẫu nhiên trong kho , bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng của REBO >
Trong thế giới của chúng ta, những người sống hướng nội có thể không được để ý hoặc bị hiểu lầm, tính trầm lặng của họ có thể bị mọi người hiểu rằng do dự, kiêu ngạo hay thậm chí là thiếu thông minh. Ước tính rằng có khoảng 40% người điều hành là những người hướng nội. Căn cứ vào những cuộc trò chuyện với hơn 100 doanh nhân, tiến sĩ Kahnweiler – Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn AboutYou Inc, chuyên cung cấp các chương trình tư vấn, đào tạo và nói trước công chúng – đã vạch ra chiến lược 4 bước hay quy trình 4P (Prepare, Presence, Push, Practice) để các nhà lãnh đạo hướng nội thành công trong một thế giới hướng ngoại.
Quy trình 4P gồm 4 bước: Chuẩn bị (Prepare): cẩn thận đưa ra kế hoạch trò chơi cho bất kỳ tình huống nào có thể diễn ra. Sau đó thể hiện (Presence): biết và hiểu những thứ bạn đã chuẩn bị, hoàn toàn tập trung vào những thứ đang làm. Tiếp đó, đẩy mạnh (Push): với một nền tảng vững chắc của 2 bước chuẩn bị và thể hiện, hãy vượt qua vùng dễ chịu của bạn để khám phá những giá trị khác biệt. Và cuối cùng, luyện tập, luyện tập và luyện tập (Practice).
Cuốn sách CEO THẦM LẶNG chính là cẩm nang hướng dẫn cách thực hiện qui trình 4P đó. Kahnweiler đã chỉ ra rằng hướng nội không phải là điểm yếu mà nó là một nguồn sức mạnh. Bill Gates và Warren Buffet, hai trong số những nhà lãnh đạo mà bà đưa ra làm ví dụ điển hình của mẫu nhà lãnh đạo có phần tính cách hướng nội, đã phát triển sự nghiệp kinh doanh thành công theo cách của họ và tác động đến thế giới một cách mạnh mẽ.
Cuốn sách nêu ra một loạt bảng câu hỏi dành cho CEO THẦM LẶNG để giúp bạn hiểu sâu hơn về những chỗ cần tập trung cải thiện để làm việc và đạt được những kết quả tối ưu. Hơn nữa Kahnweiler chỉ ra chính xác cách để áp dụng quy trình 4P trong 6 vấn đề được coi là khó khăn đối với những người sống nội tâm nhưng lại thường xuyên phải nói trước công chúng hay quản lý dự án, điều khiển các cuộc họp và quản lý cấp cao. Bà nhấn mạnh rằng, mục đích không phải là thay đổi cá nhân con người bạn, bạn hãy cứ làm việc theo đúng như con người bạn, không cần phải đấu tranh ngược lại. Trên thực tế, bà chỉ ra rằng hướng nội có thể được xem như là một điểm cộng đối với những kỹ năng lắng nghe và kỹ năng viết. Kết quả của việc đọc cuốn sách này là nhằm giúp cho những nhà lãnh đạo có mong muốn tìm kiếm sự hướng nội giống như là một sự trải nghiệm, một sức mạnh thay vì coi đó như là phẩm cách đáng bị lảng tránh hay chịu đựng và xem đó như là một lợi thế cho sự nghiệp của họ.